วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

เรื่อง "สุดเซ็ง " ระหว่างเตรียมงานถ่ายทำ


    วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ต้องเหนื่อยในการ เตรียมอุปกรณ์ ต่างในการถ่ายทำที่จะมีในอีก 2 วันข้างหน้า และก็ต้องโทรย้ำกับ นักแสดงอีกครั้ง โทรไปหลายคนแล้ว แล้วก็มาถึงท่านหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้าสงกรานต์ก็เคยพบกันและก็นัดกันอย่างดี
   


    เขาเองยังย้ำกับผมว่าให้เร่งการถ่ายให้เสร็จก่อนสิ้นเดือน เมษายน เพราะเดือนต่อไปจะย้ายไปที่อื่น จึงมอบบทให้เขาไปอ่านและบอกว่า ผมนัดไว้วันที่ 19 เมษา สำหรับเขาก็คิวถ่าย 2 วัน เขารับปากและบอกว่าวันที่ 13 จะไปงานฉลองสงกรานต์ที่ เขมรกลับเย็นวันที่ 15


       แต่วันนี้โทรไปเขาบอกว่าไม่ว่างในวันที่ 19 ให้เลื่อนไปหลังวันที่ 20 ผมก็งงมาก ทำไมไม่โทรมาบอกผมก่อน แล้วคิวที่จะถ่ายกัน ประมาณ 10 คนล่ะต้องเสียหายไปด้วยหรือ นี่คือเรื่องเซ็งมากๆ กับคนที่ไม่รู้จักความรับผิดชอบ


           ผมเตรียมงานนี้มา 3 เดือนเศษ เพราะต้องเก็บเงินเองทุกอย่าง ผมเสียสละทุกอย่างเพื่อให้งานสำเร็จ แต่คนที่ไม่มีความรับผิดชอบเพียงคนเดียว จะมาทำให้งานเสียหาย



        ผมนึกถึงตอนผมเป็นเด็ก แม่ผมเคยสอนว่าให้รักษาคำพูดอย่าให้คนมาด่าเราได้ว่าเป็นคน ตอแหล คำสอนของแม่ผม ผมยังจำเสมอและท่านก็เป็นคนที่รักษาคำพูดเป็นเรื่องสำคัญเสมอ เพราะการไม่รักษาคำพูดเป็นเรื่องเสียหายทั้งผู้ที่เราให้สัญญาและ ตัวเราเองผมเห็นความสำคัญข้อนี้เสมอ ผมจะรักษาคำพูด และก็ไม่นิยมคนผิดคำพูด ตามที่แม่สอนไว้



       ผมเลี้ยงสุนัขไว้ตัวหนึ่ง ชื่อ นำโชค สุนัขตัวนี้มันไม่ต้องรักษาสัญญากับใคร เพราะมันไม่เคยให้สัญญากับใครเลย ผมว่าการที่มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐก็ตรงที่รู้จักสัจจะ ซึ่งหมาทำไม่ได้เพราะมันไม่รู้จักสัจจะ แต่ถ้าเป็นมนุษย์แล้วไม่รักษาคำพูดผมคิดว่าถ้าไม่สามารถรักษาสัญญาได้ก็ไม่ควรสัญญา กับใครเลย ดูตัวอย่างที่ สุนัขมันสอนให้ไงล่ะครับ
เพราะ การที่ไม่รักษาสัญญา คุณค่าก็ด้อยกว่าหมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น